Top 30+ Mẫu nhà vườn đẹp hiện đại bất kỳ ai cũng muốn sở hữu

Khoảng không gian sân vườn ngày càng được ứng dụng ở nhà ở hiện đại. Không chỉ tô điểm nhà ở thêm đẹp mắt, ấn tượng mà bạn còn sở hữu không gian xanh thoáng mát, dễ chịu từ thiên nhiên. Chính vì thế, nội dung bài viết này SEACONS sẽ giới thiệu đến bạn top 30+ mẫu thiết kế nhà vườn đẹp mắt, sang trọng và dễ ứng dụng. Bạn hãy điểm qua các thông tin dưới đây nhé!

Thiết kế nhà vườn đẹp

nha-vuon-dep-2

Những mẫu nhà vườn đẹp sẽ mang đến sức hút tuyệt vời tới các gia chủ yêu thiên nhiên. Dù bạn là người đam mê các giá trị truyền thống hay xu hướng hiện đại, thì thiết kế nhà vườn cũng có những biến chuyển linh hoạt. Có một thực tế đáng buồn là không phải ai cũng may mắn có diện tích lý tưởng để thiết kế nhà vườn đẹp và nhận về các giá trị mà chúng mang lại. Vậy thì nếu bạn có được lợi thế này, tại sao lại không bắt đầu thử tạo nên nhà vườn đẹp khiến nhiều người khao khát?

Các bước để thiết kế nhà vườn hiệu quả

Nếu bạn muốn sở hữu thiết kế nhà vườn ấn tượng, thì bạn cần lưu ý các nội dung dưới đây từ SEACONS nhé!

Đầu tư về tiểu cảnh

Tiểu cảnh đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà vườn. Có hai loại tiểu cảnh chính là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Tiểu cảnh khô chủ yếu là cây xanh và thêm vài món đồ trang trí khác. Còn tiểu cảnh nước có thêm hòn non bộ thác nước, hồ cá… Việc lựa chọn tiểu cảnh này tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích gia chủ. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến nguồn nước cung cấp cho tiểu cảnh để tránh những phát sinh không đáng có và yên tâm về mặt phong thủy. 

Ánh sáng nhà vườn

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở và ngay cả sân vườn cũng không ngoại lệ. Việc đảm bảo nguồn sáng sẽ giúp cây xanh phát triển tốt. Từ đó, bạn có thể sở hữu không gian tràn đầy sinh khí, thoáng mát và dễ chịu. Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm đèn để phát sáng vào đêm. Với nguồn ánh sáng huyền ảo, không gian sân vườn nhà bạn càng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. 

Lối đi nhà vườn

Chi tiết tưởng chừng nhỏ nhưng lại ảnh hưởng đến tổng thể nhà vườn đẹp. Với việc bố trí lối đi hợp lý, bạn sẽ tạo điểm nhấn hoàn hảo, đồng thời không ảnh hưởng đến bố cục sân vườn và tránh hư hại cây cỏ. 

Ích lợi từ thiết kế nhà vườn

Việc tập trung phát triển thiết kế nhà vườn từng được đánh giá như một xu hướng. Song đây không phải là niềm cảm hứng nhất thời mà thiết kế nhà vườn có các giá trị nhất định. 

Thiết lập không gian xanh

Đầu tiên, giá trị mà nhà vườn mang đến đó là không gian cảnh quan. Yếu tố điểm tô tính hoàn hảo của các công trình xây dựng nhà ở. Trong nhiều mẫu nhà ở hiện đại, thiết kế cảnh quan nhà vườn được đưa vào sử dụng phổ biến. Không dừng lại ở việc trồng cây xanh mà tiến trình thi công cũng khá công phu, tính toán cẩn thận không thua kém gì so với việc thiết kế căn hộ. Tất cả mọi thứ như nguyên liệu, hướng ánh sáng, hướng gió hay bố cục tổng thể… đều được xử lý tỉ mỉ. Không gian sân vườn sẽ giúp gia chủ có một nguồn không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. 

Chi phí đầu tư nhà vườn

Việc đầu tư cho nhà vườn thường không quá cao. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí khi tự mình lên ý tưởng và chuẩn bị vật liệu cần thiết. Trong trường hợp bạn cần đến đơn vị thiết kế thì chi phí cũng không quá đắt đỏ, thời gian thi công cũng khá nhanh chóng. 

Đầu tư sáng tạo

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo không gian sân vườn nhờ vào việc khéo léo kết hợp hai yếu tố tĩnh và động. Điều đó có nghĩa là trong khung cảnh tĩnh lặng, âm thanh của nước chảy, chuông gió… mang đến năng lượng tích cực, tràn đầy sức sống. 

nha-vuon-dep-2

Tận dụng không gian

Sẽ như thế nào nếu bạn tận dụng không gian sân vườn để trồng thêm rau? Điều này sẽ giúp bạn tận dụng không gian đáng kể. Và hơn hết bạn có thể thư giãn tinh thần khi thực hiện các công đoạn chăm sóc và thu hoạch rau sạch để sử dụng cho cả gia đình. 

Tiến trình thực hiện dễ dàng

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo mà không cần lo ngại về các khuôn mẫu, miễn sao tài chính của bạn cho phép. Thiết kế nhà vườn không quá khó, chỉ cần bạn duy trì sự hài hòa giữa không gian nhà ở với cảnh quan. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào cho mình, thì bạn có thể tham khảo nội dung mà SEACONS chia sẻ tiếp theo. 

Top 30+ mẫu nhà vườn đẹp có sức hút

Các ý tưởng thiết kế nhà vườn đẹp dưới đây đã được SEACONS tổng hợp. Mời bạn xem qua nhé!

Mẫu nhà vườn một tầng

Thiết kế nhà vườn đẹp một tầng bao gồm căn nhà cấp 4 và khoảng không gian xanh. Sự khác biệt giữa các mẫu nhà vườn đến từ kiến trúc nội thất nhà ở mà bạn hướng đến, đó có thể là nhà  ở hiện đại, cổ điển, tân cổ điển.

nha-vuon-dep-3

nha-vuon-dep-4

nha-vuon-dep-5

nha-vuon-dep-6

nha-vuon-dep-7

nha-vuon-dep-8

nha-vuon-dep-9

nha-vuon-dep-10

Mặt khác, nếu bạn là người yêu thích các giá trị truyền thống thì mẫu nhà vườn cấp 4 mái thái sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Thiết kế mái thái đặc trưng uốn lượn trò phần mái khiến không gian trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Với nhiều nhà ở sử dụng chất liệu kính sẽ tăng cảm giác sang trọng và hơn hết đón nắng tốt. Tăng thêm cảm giác kết nối với không gian sân vườn với nhà ở. 

nha-vuon-dep-11

nha-vuon-dep-12

nha-vuon-dep-13

nha-vuon-dep-14

nha-vuon-dep-15

nha-vuon-dep-16

nha-vuon-dep-17

nha-vuon-dep-18

nha-vuon-dep-19

nha-vuon-dep-20

nha-vuon-dep-21

Hay với mẫu nhà vườn một tầng mái bằng cũng mang đến cảm giác rộng mở và khỏe khoắn. Sự kết hợp này mang đến cảm giác hiện đại và càng tuyệt vời hơn nếu như sân vườn nhà bạn có thêm hồ bơi trong mát. 

Mẫu nhà vườn hai tầng

Thiết kế nhà vườn hai tầng được xây dựng ở các không gian có diện tích rộng rãi. Và chắc chắn rằng “ngoại hình” của nhà ở có phần bề thế để hòa hợp, cân đối với sân vườn có quy mô. Với những mẫu nhà vườn đẹp hai tầng chịu ảnh hưởng phong cách cổ điển sẽ mang đến sự nguy nga, vững chãi. Màu sắc chủ đạo ngôi nhà thường là màu trắng, kem, vàng kem hay những tông màu ấm. Cây trồng có kích thước vừa phải, xung quanh nhà sẽ có các bãi cỏ hay bồn hoa. 

nha-vuon-dep-22

nha-vuon-dep-23

nha-vuon-dep-24

nha-vuon-dep-25

nha-vuon-dep-26

nha-vuon-dep-27

nha-vuon-dep-28

nha-vuon-dep-29

nha-vuon-dep-30

nha-vuon-dep-31

nha-vuon-dep-32

nha-vuon-dep-33

Nhà ở chịu ảnh hưởng phong cách tân cổ điển cũng chú ý đến các đường nét, cột, khung cửa… song màu sắc sử dụng trở nên đa dạng vì pha trộn yếu tố hiện đại. Phần sân vườn cũng khá thoải mái miễn sao hòa hợp, tránh sử dụng quá nhiều cây có kích thước lớn. Còn với mẫu sân vườn nhà ở hiện đại sẽ tạo nên cảm giác mở, linh hoạt trong việc kết hợp chi tiết nội thất và màu sắc, duy trì chủ nghĩa đề cao sự tối giản. Sân vườn không sử dụng quá nhiều cây và có thêm nhiều hoa để tránh đơn điệu, nhàm chán. 

Ngoài ra ở các mẫu biệt thự, mẫu sân vườn đẹp là chi tiết không thể bỏ qua. Bạn có thể lựa chọn thiết kế sân vườn ấn tượng để tăng tính thẩm mỹ và tăng giá trị không gian sống.

Những lưu ý cần thiết trong thiết kế nhà vườn đẹp

Dù bạn có thể thỏa mãn sở thích và sức sáng tạo của mình, song thiết kế nhà vườn đẹp, bạn cần tuân thủ đến các lưu ý dưới đây. 

Bố cục tổng thể

Bao gồm bố cục bên trong và sân vườn. Bạn cần cân nhắc diện tích sử dụng ngôi nhà như thế nào, đặt ở đâu… để cân đối hai khu vực ở và bày trí cảnh quan. Việc thiết kế, sắp xếp đồ dùng nội thất trong nhà làm thế nào để chỉn chu, có sự kết nối với sân vườn? Cảnh quan nên được bày biện thế nào? Số lượng cây cối, khoảng cách giữa các cây, đá, gạch lát cần dùng như thế nào?

Chi phí đầu tư sân vườn

Chi phí đầu tư sân vườn thường rẻ hơn so với việc đầu tư nhà ở. Nhưng bạn phải có kế hoạch rõ ràng để hạn chế các phát sinh không đáng có. Nếu chuẩn bị không kỹ lưỡng, thì bạn lại tốn thêm thời gian và chi phí sửa chữa. Bạn nên vạch ra chi phí tối đa mà bạn có thể bỏ ra, triển khai các ý  tưởng nào và thiết kế bản vẽ hoàn thiện.

Xem trọng yếu tố phong thủy

Cũng giống như thiết kế nhà ở, sân vườn cũng quan tâm đến yếu tố phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bạn nên xem thử hướng chọn có hợp tuổi, hợp mệnh, phong cách bố trí sân vườn và màu sắc sử dụng chính. Với những thông tin trên, SEACONS hy vọng đã giúp bạn cập nhật nhanh chóng các mẫu nhà vườn đẹp có sức hút. Đừng quên những lưu ý mà chúng tôi đã đề cập đến. Chúc bạn sẽ sở hữu thiết kế sân vườn ưng ý như mong muốn! Cần thêm thông tin hỗ trợ đừng ngần ngại mà hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé!

Nguồn ảnh (Tổng hợp)

>>>Xem thêm: 

Seacons là công ty thiết kế, thi công xây dựng và sửa chữa nhà uy tín hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh với đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao và tâm huyết với nghề. Seacons mong muốn tối ưu chi phí xây dựng với quy trình quản lý nghiêm ngặt nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng bằng những công trình chất lượng.

DỊCH VỤ TẠI SEACONS:

—-

LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG SEACON

Hotline: 0934 159 193 (Zalo)

Website: https://seacons.vn/

Email: contact@seacons.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Seacons.vn 

Trụ sở chính: 78/22 Nguyễn Văn Khối, Phường 11, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Contact Me on Zalo
X